-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Dịch vụ sửa chữa, đại tu động cơ ô tô
Ngày 09/11/2023
Bình luận (0)
Sửa chữa, đại tu động cơ ô tô là công việc bắt buộc nhằm đảm bảo hoạt động an toàn cho chiếc “xế yêu”.
Khi nào cần sửa chữa, đại tu động cơ xe ô tô?
Thông thường, nếu động cơ xe ô tô vẫn hoạt động bình thường, không có vấn đề gì thì bạn chỉ cần bảo dưỡng định kỳ theo theo quy định của hãng xe. Nhưng nếu chiếc xe xuất hiện các hiện tưởng hỏng hóc liên tục, bạn nên tiến hành kiểm tra, sửa chữa, đại tu động cơ ô tô triệt để để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe trong quá trình vận hành.
Bạn cần tiến hành kiểm tra, sửa chữa, đại tu động cơ ô tô ngay khi gặp các hiện tượng sau:
- Động cơ ô tô bị nóng nhanh, hao nước làm mát.
- Đông cơ xe liên tục phát ra những tiếng kêu lạch cạch mỗi khi vận hành.
- Động cơ xe bị thủy kích.
- Bơm nhớt xe ô tô bị hỏng, yếu không hoạt động được.
- Gãy bạc xét măng hoặc xếp bạc xéc măng xe ô tô.
- Đông cơ xe bị “đổ hơi”.
Những lợi ích của việc đại tu động cơ
Lợi ích của việc đại tu động cơ
- Phương pháp đại tu động cơ được đại đa số chủ xe lựa chọn ngày nay, bởi chi phí để thực hiện sửa chữa, đại tu máy ô tô ít tiền hơn thay mới.
- Động cơ sẽ hoạt động ổn định hơn khi xe hoạt động ở hiệu suất cao, không phát sinh những phiền toái khó chịu dọc đường trong quá trình di chuyển.
- Đại tu động cơ giúp động cơ hoạt động tốt và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhiên liệu trong một thời gian dài vận hành,
- Việc khách hàng chọn phương án đại tu động cơ thay cho việc thay mới vì khi đó khách hàng có thể tiết kiệm từ 20% đến 50% số tiền.
Những điều cần lưu ý trước khi đại tu động cơ ô tô
- Nếu xe hoạt động bình thường, động cơ làm việc tốt, bạn chỉ cần bảo dưỡng ô tô định kỳ theo thời gian khuyến cáo của hãng.
- Nếu như trong quá trình sử dụng, xe gặp phải những hư hỏng, nếu không khắc phục triệt để được những hư hỏng này mà để kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác, dẫn đến hư hại nặng hơn cho động cơ, bắt buộc phải hạ máy và đại tu, sửa chữa nó
Quy trình đại tu động cơ ô tô cần lưu ý
Sau đây là các bước cần lưu ý khi đại tu động cơ ô tô.
- Bước 1: Tiếp nhận xe của khách hàng và kiểm tra xe tổng quát xe
- Bước 2: Test và báo các lỗi xe đang gặp phải cho khách hàng
- Bước 3: Nhận định tình trạng hư hỏng của động cơ
- Bước 4: Thực hiện đại tu động cơ xe cho khách hàng khi khách hàng chấp nhận sau khi báo giá
- Bước 5: Sau khi thực hiện sửa chữa, thợ sẽ kiểm tra và chạy thử trước khi giao xe
- Bước 6: Tiến hành bàn giao xe cho khách hàng, ký xác nhận đã giao xe với khách.
- Bước 7: Dịch vụ chăm sóc khách sau khi sửa xe tại garage.
Các lỗi thường gặp trước khi tiến hành đại tu động cơ ô tô
Động cơ ô tô không nổ, chết máy:
Lý do thường là do
- Bơm xăng hỏng,
- Tắc bầu lọc xăng,
- Hỏng bộ bobin,
- Bugi không phát ra tia lửa điện
Động cơ chạy không hết công suất:
Lỗi này thường là:
- Khe hở nhiệt xupap không đúng;
- Xéc măng bị mòn lớn;
- Xupap bị cháy, hở;
- Hiện tượng sôi nước, hở ron
- Hệ thống bôi trơn hoạt động không tốt
Động cơ phát ra tiếng gõ liên tục trong quá trình hoạt động:
Lý do thường là
- Lỏng bạc ắc piston;
- Bạc lót thanh truyền;
- Buồng cháy bị kết muội than;
Một số lỗi khác trên động cơ:
- Động cơ hao nước làm mát và nhanh nóng.
- Động cơ bị thủy kích.
- Động cơ ô tô bị “đổ hơi”, khói, hao nhớt…
Quy trình đại tu động cơ ô tô mà thợ sửa chữa cần lưu ý:
Quy trình đại tu động cơ ô tô mà thợ sửa chữa ô tô cần kiểm tra, thay thế khi tiến hành đai tu động cơ:
- Bước 1: Kiểm tra, sửa chữa độ kín của các Xupap trong động cơ
- Bước 2: Kiểm tra, sửa chữa và có thể thay thế hành trình cam
- Bước 3: Kiêm tra mặt quy láp của động cơ
- Bước 4: Kiêm tra, sửa chữa và thay thế Ron nắp máy
- Bước 5: Kiêm tra bạc xéc măng
- Bước 6: Kiểm tra và sửa chữa các piston, tay dên, xylanh và trục khuỷnh động cơ
- Bước 7: Bước cuối cùng là kiêm tra toàn bộ hệ thống bôi trơn của ô tô
Thay thế Ron nắp máy:
- Ron nắp máy cũng cần thay thế khi đại tu động cơ để đảm bảo sự đồng bộ với nắp máy và thân máy.
- Nắp máy sau khi được rà lại sẽ theo thông số nhất định.
- Các lỗ nước và nhớt trên nắp máy và thân máy cũng cần được làm sạch trước khi hai chi tiết này được ráp với nhau.
- Có thể dùng keo để tăng thêm độ kín khít cho miếng ron này.
- Khi siết nắp máy cũng cần đúng quy trình và đúng lực để tránh khiến ron bị chèn ép quá mức.
Lưu ý một số chi tiết khác cần thay thế và đại tu động
Ngoài các chi tiết bắt buộc kiểm tra và thay thế thì còn một số tùy thuộc vào tuổi thọ và tình trạng mà bạn sẽ cần thay thế thêm các chi tiết như trục cam, hay ống dẫn hướng xupap hay thay thế luôn xupap.
- Phớt Gít Xupap Cũng nên được thay thế khi đại tu bởi tuổi thọ của chúng không dài, để tránh hiện tượng nhớt động cơ đi xuống buồng đốt và gây hao hụt dầu động cơ.
- Nhớt động cơ cũng cần thay mới trước khi bạn cho động cơ nổ lại.
Để được hỗ trợ tốt nhất, quý khách hàng vui lòng ĐẶT LỊCH HẸN với trung tâm thông qua Hotline 0904 789 887.
Ô TÔ NGỌC HÀ - TRUNG TÂM PHỤ KIỆN Ô TÔ - PHỤ TÙNG Ô TÔ - DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG & SỬA CHỮA Ô TÔ
Địa chỉ: Số 09 - Mai Hắc Đế - Tp.Vinh - Nghệ An
Theo dõi Fanpage: Ô TÔ NGỌC HÀ
Subscribe Youtube: Ô TÔ NGỌC HÀ